Thẩm tra các dự thảo nghị quyết

- Sáng 13-7, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh tổ chức họp thẩm tra các dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XIX. Dự họp có đồng chí Phùng Tiến Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; lãnh đạo các ban HĐND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Các đại biểu dự họp thẩm tra.

Cuộc họp đã thẩm tra các dự thảo nghị quyết, gồm: Chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản hàng hóa, sản phẩm OCOP và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh; bổ sung quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản tỉnh Tuyên Quang năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; bổ sung danh mục công trình, dự án thu hồi đất và danh mục công trình, dự án chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ trong năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thống nhất việc ban hành các nghị quyết là đúng thẩm quyền của HĐND tỉnh; nội dung dự thảo nghị quyết phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh. Đối với dự thảo nghị quyết chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản hàng hóa, sản phẩm OCOP và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung về hỗ trợ lãi suất tín dụng; hỗ trợ về vật tư, giống cây trồng, vật nuôi; đầu ra của các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nguồn kinh phí thực hiện các dự án…

Đại biểu thảo luận tại cuộc họp.

Các đại biểu đã trao đổi, làm rõ các nội dung liên quan đến việc bổ sung quy hoạch, thăm dò khai thác khoáng sản; khu vực đấu giá quyền khai thác khoáng sản. Liên quan đến nội dung bổ sung danh mục công trình, dự án thu hồi đất và danh mục công trình, dự án chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, các đại biểu đề nghị rà soát cụ thể số lượng các công trình, dự án, xem xét sửa đổi tên một số dự án đã được phê duyệt chủ chương đầu tư.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan soạn thảo tiếp thu các ý kiến thảo luận của các đại biểu để chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện các tờ trình, dự thảo nghị quyết để trình kỳ họp thứ hai HDND tỉnh khóa XIX.     

Tin, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục